Khách hàng đánh giá cao sản phẩm của Hải Dương tại Hội chợ EWEC (Đà Nẵng 2024)

Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Trung tâm) tổ chức, tham gia 02 gian hàng chung của tỉnh tại hội chợ để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương tại hội chợ

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024) là sự kiện nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia nhằm thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch và đầu tư giữa các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc các nước nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, trong khu vực ASEAN và các nước đối tác.

Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024 được tổ chức từ ngày 02 - 07/8/2024 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng với quy mô hơn 300 gian hàng của 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hội chợ còn có sự tham gia của 9 quốc gia với 29 gian hàng.

Các sản phẩm giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: Điện, điện tử - viễn thông, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; logistics, dịch vụ du lịch,…

Thực hiện Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương năm 2024, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Trung tâm) tổ chức, tham gia 02 gian hàng chung của tỉnh tại hội chợ để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu như: Gốm Chu Đậu; bánh đậu xanh, bột sắn dây, mật ong, tỏi đen, rượu vang tỏi… và các sản phẩm nông sản sạch, thực phẩm chế biến khác được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. 

Song song với đó, công tác thông tin tuyền truyền được đẩy mạnh bằng các hình thức giới thiệu, quảng bá tổng thể tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp với các hình ảnh sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng trên pano trong gian hàng; phát trực tiếp trên 1.000 catalogues, tờ gấp, đĩa DVD… tới khách tham quan, đối tác có nhu cầu tìm hiểu về thị trường Hải Dương và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ có trên 1.200 lượt khách đến tham quan gian hàng, tìm hiểu các sản phẩm của tỉnh, nhiều doanh nghiệp đến giao dịch và tìm hiểu thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, các chính sách thu hút đầu tư. Thông qua hội chợ, khách hàng đặc biệt quan tâm tới sản phẩm gốm Chu Đậu, bánh đậu xanh và một số mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến tiêu biểu khác. Tổng doanh thu bán giới thiệu sản phẩm tại gian hàng chung của tỉnh đạt gần 200 triệu đồng. Trung tâm đã cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp cho các đối tác quan tâm để xây dựng kế hoạch hợp tác kinh doanh; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp thương thảo, ký kết các bản giao dịch, ghi nhớ thương mại. Có 05 bản giao dịch và ghi nhớ thương mại được thiết lập, đây là cơ sở cho các doanh nghiệp của tỉnh và các đối tác, tiến tới hợp tác, ký kết hợp đồng và mở rộng thị trường trong tương lai.

Hội chợ là cơ hội để tỉnh Hải Dương giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm và văn hóa con người xứ Đông tới người dân thành phố Đà Nẵng - Thành phố đóng vai trò là hạt nhân quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh của tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng thị trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đặc biệt là các tỉnh nằm trong Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Nguồn bài: Phạm Khắc Điệp (TTXTTM)


Tin khác

Mời doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024)

Mời doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) 11-03-2024 / * Xúc tiến thương mại

Sở Công Thương tỉnh Hải Dương thông báo và mời các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia Triển lãm nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu.

Hải Dương tham gia 05 gian hàng tại Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023”

Hải Dương tham gia 05 gian hàng tại Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023” 23-11-2023 / * Xúc tiến thương mại

Tối ngày 22/11/2023, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal thành phố Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023.

Hải Dương tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung 2023 tại Lào Cai

Hải Dương tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung 2023 tại Lào Cai 11-11-2023 / * Xúc tiến thương mại

Tối ngày 10/11/2023 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 năm 2023.

Tích cực quảng bá sản phẩm tiêu biểu tại Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại năm 2024

Tích cực quảng bá sản phẩm tiêu biểu tại Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại năm 2024 19-09-2024 / * Xúc tiến thương mại

Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại nằm trong chuỗi các sự kiện Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 được tổ chức từ ngày 18 - 22/9/2024, tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Thông báo: Thay đổi thời gian tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024

Thông báo: Thay đổi thời gian tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024 12-03-2024 / * Xúc tiến thương mại

Theo đó, thời gian thực hiện Đoàn thay đổi sang lịch mới từ ngày 04 – 12/5/2024 (bao gồm cả thời gian đi và về).