Hải Dương tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung 2023 tại Lào Cai

Tối ngày 10/11/2023 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 năm 2023.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023 với chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai, Vân Nam - Thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững” có quy mô gần 700 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, các quốc gia và vùng lãnh thổ khác… Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu, đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch và thương mại giữa Lào Cai và các địa phương của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và các địa phương của Trung Quốc.

Xác định tầm quan trọng của tỉnh Lào Cai, với vai trò là điểm trung chuyển giao thương trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; kết nối Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc. Mặt khác, Lào Cai có vị trí quan trọng trên tuyến hành lang Bắc - Nam trong khuôn khổ hợp tác các nước tiểu vùng sông Mê Công (GMS); đặc biệt, là cầu nối giúp các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung, Hải Dương nói riêng xuất khẩu các loại hàng hóa nông sản, thực phẩm sang thị trường Trung Quốc.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương năm 2023, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội Mỹ nghệ và kim hoàn, đá quý tỉnh cùng một số đơn vị liên quan khác tổ chức đoàn công tác (với sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh) tham dự hội chợ và các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề hội chợ nhằm mục đích tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp; đặc biệt là doanh nghiệp Trung Quốc để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa.

Tỉnh Hải Dương tham 03 gian hàng tại hội chợ (02 gian hàng tại Khu thương mại và 01 gian hàng tại Khu các tỉnh/thành phố của Việt Nam) để trưng bày, giới thiệu, quảng bá trực quan các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh như: Vải thiều; bánh đậu xanh, mật ong; hành, tỏi; nấm đông trùng hạ thảo; một số sản phẩm tươi và chế biến khác... Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá thông qua các ấn phẩm, catalogues, các tờ gấp, tờ rơi giới thiệu, kêu gọi, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, nông nghiệp và công nghệ, thông tin của tỉnh…

Ngay sau lễ khai mạc các đại biểu Việt Nam, Trung Quốc và khách quốc tế đã tham quan các gian hàng tại hội chợ. Gian hàng của tỉnh Hải Dương được nhiều đại biểu, doanh nghiệp tới tham quan, tìm hiểu về sản phẩm, hàng hóa; các doanh nghiệp đánh giá cao và dành sự quan tâm đối với sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh.

Trước đó, trong buổi chiều ngày 10/11/2023 đoàn công tác của Sở Công Thương đã tham dự Hội nghị “Kết nối doanh nghiệp nhập khẩu nông, lâm, thuỷ sản Trung Quốc và Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai năm 2023”; tham gia các phiên giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc và ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Lào Cai và các địa phương của Việt Nam với các địa phương Trung Quốc, đặc biệt tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Buổi sáng ngày 11/11/2023, đoàn công tác của Sở Công Thương tiếp tục tham dự Hội nghị “Phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Hội nghị có các ý kiến phát biểu thảo luận của đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo của chính quyền tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trao đổi, định hướng phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Lào Cai, tỉnh Vân Nam hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu và giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của các đại biểu tham dự về các quy định, chính sách liên quan đến định hướng phát triển đối với đầu tư, với hoạt động kinh doanh dịch vụ logistic.v.v…


Tin khác

Mời doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024)

Mời doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) 11-03-2024 / * Xúc tiến thương mại

Sở Công Thương tỉnh Hải Dương thông báo và mời các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia Triển lãm nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu.

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 05-04-2023 / * Xúc tiến thương mại

Sáng nay (5/4), Hội chợ Vietnam Expo 2023 đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương.

 

 

 

Hải Dương tham gia 05 gian hàng tại Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023”

Hải Dương tham gia 05 gian hàng tại Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023” 23-11-2023 / * Xúc tiến thương mại

Tối ngày 22/11/2023, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal thành phố Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023.

Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP tỉnh An Giang

Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP tỉnh An Giang 23-03-2023 / * Xúc tiến thương mại

Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương thông tin tới các doanh nghiệp, siêu thị, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhu cầu kết nối để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh An Giang

Thông báo: Thay đổi thời gian tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024

Thông báo: Thay đổi thời gian tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024 12-03-2024 / * Xúc tiến thương mại

Theo đó, thời gian thực hiện Đoàn thay đổi sang lịch mới từ ngày 04 – 12/5/2024 (bao gồm cả thời gian đi và về).