Tích cực phối hợp tiêu thụ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương

Sở Công Thương Hải Dương hiện đang chú trọng xúc tiến tiêu thụ hàng nông sản, đặc biệt là vải thiều Thanh Hà niên vụ 2018.

Ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Công Thương đưa các doanh nghiệp kinh doanh nông sản đến huyện Thanh Hà để tìm hiểu, thu mua xuất khẩu vải thiều
Năm nay, vải thiều Thanh Hà ước đạt sản lượng khoảng 35.000 tấn. Do vậy việc mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều cho nông dân được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và thường xuyên chỉ đạo các sở, ngành liên quan chủ động kết nối các doanh nghiệp, siêu thị thu mua chế biến và tiêu thụ vải thiều.
Sở Công Thương Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong việc mời gọi, kết nối doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu nông sản và các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc để đưa trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nhằm triển khai có hiệu quả công tác kết nối và tiêu thụ vải thiều, từ ngày 15/3/2018, Sở Công Thương đã làm việc với UBND huyện Thanh Hà để thị sát tình hình sinh trưởng phát triển của cây vải thiều niên vụ 2018, qua đó lên kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải quả cho nông dân. Sở Công Thương chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Thanh Hà xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018 vào ngày 10 tháng 6 năm 2018. Đây là sự kiện lớn nhằm tôn vinh thương hiệu vải thiều Thanh Hà đến người dân, khách hàng trong và ngoài nước; đồng thời là dịp để kết nối, kích cầu tiêu thụ đặc sản vải thiều ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
Bên cạnh các nhiệm vụ phát triển thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và hàng nông sản, Sở Công Thương Hải Dương tích cực tham dự các hội nghị xúc tiến thương mại hàng nông sản tại Hà Nội do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm giao thương, kết nối các doanh nghiệp đầu mối, gặp gỡ đối tác thu mua và tiêu thụ vải thiều. Một trong nhiều hoạt động sớm triển khai có hiệu quả là Sở đã làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đưa vải thiều vào bán trong hệ thống siêu thị Fivimart, Vinmart và các siêu thị lớn khác tại Thủ đô Hà Nội, đồng thời kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trong cả nước đến Thanh Hà tìm hiểu, thu mua chế biến và xuất khẩu vải thiều.
Trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở cũng gửi công văn tới các Sở Công Thương của 63 tỉnh, thành phố trong nước và các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu hàng nông sản có uy tín để các đơn vị chủ động liên hệ và hợp tác tiêu thụ vải quả. Công tác thông tin tuyên truyền về Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương 2018 được duy trì thường xuyên trên các báo, đài phát thanh và truyền hình trung ương và địa phương. Hoạt động cung cấp thông tin giá vải thiều Thanh Hà hàng ngày trên website của Sở Công Thương được cập nhật liên tục để người dân, khách hàng và doanh nghiệp nắm bắt kịp thời.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, tổ chức kết nối, mời các siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến và xuất khẩu nông sản có uy tín tham gia Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018. Tổ chức thông tin hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu khảo sát thị trường thu mua vải thiều và hàng nông sản của tỉnh. Đồng thời, Sở liên hệ với Công an tỉnh và UBND huyện Thanh Hà, thị xã Chí Linh hỗ trợ tốt nhất cho phương tiện chuyên chở hàng nông sản của doanh nghiệp tới thu mua và vận chuyển vải thiều một cách thuận lợi nhất nhằm tránh bị ùn tắc. Sở cũng tham mưu UBND tỉnh liên hệ với UBND các tỉnh, thành phố và các tỉnh biên giới  tạo mọi điều kiện cho việc chuyên chở và xuất khẩu vải thiều và hàng nông sản qua các cửa khẩu nhằm lưu thông hàng hóa, đảm bảo chất lượng hàng nông sản.
Với sự quan tâm của UBND tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan, niên vụ vải thiều năm 2018 hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thu mua xuất khẩu của các doanh nghiệp, được người tiêu dùng nước ngoài ưa chuộng và tiêu thụ mạnh cả trong và ngoài nước để người dân các tỉnh, thành phố được thưởng thức hương vị vải thiều Thanh Hà - Hải Dương đúng chuẩn mà không phải vải thiều được trồng ở những nơi khác mượn danh thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Hải Dương ./.
 
Nguồn Bài: Phạm Khắc Điệp (TTXTTM)


Tin khác

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 05-04-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Tại hội chợ, tỉnh Hải Dương có 2 gian hàng với hơn 20 sản phẩm do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức, tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu.

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 27-02-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp 07-09-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương, UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương cho phép xây dựng chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng chợ hạng 3 tại nông thôn.

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương 25-01-2024 / * Tin tức - Sự kiện

Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung liên quan.

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu 22-11-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Ngày 17/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.