Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh Hải Dương

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 45 phố Yết Kiêu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương tạo sự lan tỏa, hướng tới nhân rộng mô hình tại nhiều dịa phương trong tỉnh.

Các đại biểu tham quan Điểm bán hàng OCOP đầu tiên của tỉnh Hải Dương
Thực hiện Quyết định số 2009/QĐ-BCT ngày 05//7/2019 của Bộ Công Thương về thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2019 và Đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2030; sáng ngày 19 tháng 12 năm 2019, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 45 phố Yết Kiêu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Đây là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh Hải Dương.

Dự lễ Khai trương có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Vụ Thị trường trong nước, Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương Hải Dương; các phòng Kinh tế Thành phố, phòng Kinh tế và Hạ tầng một số huyện trong tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự Lễ Khai trương Điểm bán sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh Hải Dương

Những năm gần đây, công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa được sản xuất tại các xã phường được nhân rộng ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. OCOP chính là chữ viết tắt bằng tiếng AnhOne Commune One Product - Mỗi xã phường một sản phẩm.

Hoạt động giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại tỉnh Hải Dương với mục đích tăng cường giới thiệu, quảng bá và bán những sản phẩm được sản xuất tại chính địa phương tới tay người tiêu dùng, nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất các sản phẩm OCOP gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học hỏi, nâng cao năng suất chất lượng  sản phẩm, kết nối kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng tới xuất khẩu.

Tại buổi khai trương, Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP tinh Hải Dương và kết quả triển khai, hình thành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh.

Từ trước đến nay Hải Dương vẫn được coi là tỉnh có nhiều ưu thế về sản xuất hàng hóa, từ các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, chế biến lương thực thực phẩm và thủ  công mỹ nghệ. Tỉnh cũng có nhiều đặc sản nổi tiếng trong nước và quốc tế như vải thiều Thanh Hà; bánh đậu xanh; gạo nếp cái hoa vàng, hành tỏi Kinh Môn; rươi Tứ Kỳ và Thanh Hà; ổi Thanh Hà; gà đồi và na Chí Linh, bánh gai và bánh gấc Ninh Giang, cà rốt Cẩm Giàng… đều là những sản phẩm có chỉ dẫn địa lý và được đăng ký nhãn hiệu tập thể. Bên cạnh đó còn rất nhiều sản phẩm nông - lâm sản, thủ công mỹ nghệ nổi tiếng như gốm Chu Đậu, đồ gỗ Đông Giao…được khách hàng trong và ngoài nước biết đến. Đó là cơ sở để mở thêm nhiều điểm giới thiệu và bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Sở Công Thương  Hải Dương, ông Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở cảm ơn sự quan  tâm của lãnh đạo Bộ Công Thương, Vụ Thị trường trong nước và cho biết, thời gian qua, các Bộ, Ngành đã dành nhiều thời gian quan tâm, xây dựng nhiều chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả giúp Hải Dương giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nhiều sản phẩm của tỉnh ra thị trường trong nước và quốc tế. Về phía các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trong tỉnh cũng tích cực tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại điểm bán hàng OCOP. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng và các đơn vị để các sản phẩm OCOP được sản xuất và tiêu thụ nhiều hơn, mạnh hơn, từ đó mang lại việc làm và thu nhập tốt cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

Ông Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Dương phát biểu chỉ đạo và tuyên bố khai trương điểm bán hàng OCOP đầu tiên của tỉnh.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm của xã phường (địa phương) bước đầu đã mang lại hiệu quả nhưng vẫn cần triển khai mạnh hơn nữa nhằm đáp ứng tiềm năng cung cấp của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh. Tuy nhiên mỗi xã, phường và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà cũng cấp cần tích cực tạo ra những sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng. Điểm bán hàng OCOP này sẽ là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, là cơ sở để mở thêm nhiều điểm bán hàng hơn nữa trong thời gian tới. Các hoạt động trên sẽ thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sản xuất, cung cấp dịch vụ; tuyên truyền và khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và hàng tiêu dùng chất lượng cao.

Thời gian tới, Sở Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại sẽ tăng cường chỉ đạo các phòng và đơn vị trực thuộc triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh. Từ đó thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ mạnh hơn những sản phẩm có thương hiệu, có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến tay người tiêu dùng.

 

Các đại biểu tham quan Điểm bán hàng OCOP đầu tiên của tỉnh Hải Dương.

Theo kế hoạch, Sở cũng sẽ phối hợp với các đơn vị đối tác, doanh nghiệp và cửa hàng mở thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua được những sản phẩm đạt chất lượng tốt, thúc đẩy chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Bộ Chính trị phát động. Những hoạt động trên sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đẩy lùi tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng./


Tin khác

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 05-04-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Tại hội chợ, tỉnh Hải Dương có 2 gian hàng với hơn 20 sản phẩm do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức, tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu.

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 27-02-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp 07-09-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương, UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương cho phép xây dựng chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng chợ hạng 3 tại nông thôn.

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương 25-01-2024 / * Tin tức - Sự kiện

Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung liên quan.

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu 22-11-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Ngày 17/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.