Dồi dào hàng hóa Tết

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết Mậu Tuất.

Dịp Tết này, siêu thị Intimex Hải Dương mở quầy bán nông sản sạch để phục vụ người dân

Lượng tăng

Thời điểm này, công nhân cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang (TP Hải Dương) phải tăng ca liên tục. Do lượng hàng chuẩn bị bán Tết năm nay tăng cao so với năm trước nên cơ sở này đang chạy đua với thời gian. Ông Lê Hồng Giang, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang cho biết: "Kẹo lạc là món quà truyền thống trong dịp Tết nên nhiều người mua trong dịp này.Các đơn đặt hàng dịp Tết năm nay tăng gấp 3-4 lần so với dịp Tết năm ngoái".
Các kệ hàng của siêu thị Intimex, Big C Hải Dương cũng đã đầy ăm ắp. Bà Vũ Thị Sen, Giám đốc siêu thị Big C Hải Dương khẳng định: "Tết năm nay, Big C Hải Dương cam kết không để khan hàng, tăng giá. Lượng hàng chuẩn bị để bán Tết của siêu thị năm nay đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước".
Ngoài các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, năm nay các loại thực phẩm, nông sản cũng đã được các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh nông sản ở TP Hải Dương chuẩn bị chu đáo. Trên các tuyến phố như Nguyễn Văn Linh, Mạc Thị Bưởi, Quang Trung các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đã có danh sách các nông sản phục vụ Tết. Năm nay, phần lớn rau, củ, quả đều được các cửa hàng nhập từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh. Chị Phạm Thị Mai chủ cửa hàng nông sản xanh trên đường Nguyễn Văn Linh cho biết: "Hiện nay người tiêu dùng khá chuộng nông sản sạch nên dịp Tết này tôi đã nhận được gần 100 đơn đặt mua thịt bò, gà và một số loại rau.Từ mồng 2 Tết, cửa hàng tiếp tục mở cửa để phục vụ người dân".
Không chỉ tại các cửa hàng, siêu thị, năm nay hàng hóa phục vụ Tết được rao bán phổ biến trên mạng xã hội, nhất là đặc sản của các vùng, miền. Nắm bắt được xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến, năm nay nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu mở hình thức kinh doanh online, giới thiệu hàng hóa Tết như các Công ty CP: Bia Hà Nội- Hải Dương, Sứ Hải Dương, Nông nghiệp hữu cơ HD-Green... Cách làm này giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng được kênh phân phối và tăng được lượng hàng bán Tết.
Sở Công thương dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp Tết năm nay sẽ tăng từ 25-30% so với những ngày thường nên việc chuẩn bị lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân rất cần thiết. Nhiều mặt hàng thiết yếu đã được sở giao cho các doanh nghiệp đầu mối thực hiện từ sớm để bảo đảm nguồn cung, không để khan hàng, tăng giá.
Ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Công thương cho biết: "Năm nay, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị lượng hàng hóabán Tết đều tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và tăng từ 30-40% so với dịp Tết năm ngoái. Nguyên nhân do năm nay nền kinh tế đã phục hồi, nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã mở rộng được địa bàn phân phối. Hàng Tết dồi dào sẽ giúp người dân mua sắm thuận lợi".

Giá ổn định
Dự báo, năm nay giá cả hàng hóa Tết sẽ không tăng nhiều so với ngày thườngdo các doanh nghiệp đã đặt hàng từ sớm. Ngoài ra còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm nên giá hàng hóa sẽ không có nhiều biến động. Ông Nguyễn Việt Hùng, đại diện Công ty CP Thương mại Rồng vàng Minh Ngọc cho biết: "Do chủ động nguồn nguyên liệu nên năm nay giá bánh đậu xanh vẫn giữ nguyên so với ngày thường. Mẫu mã và chất lượng hàng Tết được chú trọng hơn".

Siêu thị Big C Hải Dương đã triển khai chương trình "khóa giá" dịp Tết, cam kết không tăng giá hàng hóa từ ngày 27.12.2017 - 16.2.2018 nên cơ bản giá hàng hóa ổn định. Siêu thị Intimex thực hiện bình ổn giá nhiều mặt hàng thiết yếu. Hệ thống cửa hàng tiện ích Vinmart+ ngoài cam kết không tăng giá bán nhiều mặt hàng còn thực hiện chương trình khuyến mãi "Mua hàng, trúng vàng"...

Để tăng sức cạnh tranh, các cửa hàng bán lẻ cũng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào nên dự báo giá bán sẽ không tăng nhiều so với ngày thường. Chị Phạm Thị Thu, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) cho biết: "Năm nay do nhập hàng khá dễ dàng, giá lại không tăng nên dịp Tết này người dân không lo hàng hóa bị tăng giá như mọi năm".

Theo đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), năm nay mặc dù tỉnh không triển khai chương trình bình ổn giá nhưng các doanh nghiệp đều chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người mua. Sở Công thương tham mưu cho tỉnh đang tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành giám sát toàn diện việc lưu thông hàng hóa Tết. Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về gian lận thương mại được mở liên tục 24/24 giờ trong ngày.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng phục vụ Tết cùng với dự báo sức mua không tăng quá cao trong dịp Tết, trên địa bàn tỉnh sẽ khó xảy ra tình trạng khan hàng tăng giá trước và sau Tết.

 

Nguồn Bài: baohaiduong.gov.vn


Tin khác

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 05-04-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Tại hội chợ, tỉnh Hải Dương có 2 gian hàng với hơn 20 sản phẩm do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức, tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu.

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 27-02-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp 07-09-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương, UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương cho phép xây dựng chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng chợ hạng 3 tại nông thôn.

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương 25-01-2024 / * Tin tức - Sự kiện

Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung liên quan.

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu 22-11-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Ngày 17/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.