Thêm một thương hiệu nông sản sạch cho thị trường Việt Nam

Ngày 22-1, tại Hà Nội, T.Vita - một thương hiệu nông sản an toàn được sản xuất theo công nghệ cao của Tập đoàn T&T chính thức ra đời trước sự chứng kiến của Đại sứ Israel, Tham tán Nông nghiệp Hà Lan, cùng các khách hàng, đối tác.

T.Vita ký kết hợp tác cùng công ty P.Marom đến từ Israrel.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có thêm 150 nghìn người mắc bệnh ung thư; trong đó, 50 nghìn người mắc bệnh vì thực phẩm bẩn. Trong khi đó, thực tế trên thị trường chỉ có khoảng 10% rau quả là thực sự an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển chia sẻ: Bằng việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T nói riêng cũng như Tập đoàn T&T nói chung mong muốn thay đổi căn bản nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững. Bền vững ở đây được thể hiện bằng việc quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu liên kết trên phạm vi cả nước, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật với các hộ sản xuất liên kết tại các vùng chiến lược, tổ chức kiểm soát quá trình canh tác theo chuẩn quốc tế và bảo đảm bao tiêu ổn định, lâu dài. Bên cạnh đó, T.Vita sẽ tập trung sản xuất chuyên canh theo mô hình trang trại mẫu ứng dụng công nghệ cao đối với nhóm nông sản có nguy cơ mất an toàn, nhóm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đồng thời chú trọng phát triển công nghệ chế biến, tổ chức vận hành và phân phối theo chuỗi khép kín nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Song song với việc phân phối nông sản tại thị trường trong nước, T.Vita sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thị trường quốc tế nhằm khẳng định và nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
Được biết, T.Vita sẽ tổ chức vận hành sản xuất và phân phối theo chuỗi khép kín, tích hợp công nghệ cao trong trồng trọt và chế biến, nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt. Hiện nay, T.Vita đã bắt đầu triển khai các vùng nguyên liệu và nông trường mẫu tại vùng cao nguyên Tây Bắc, Lâm Đồng và đồng bằng sông Hồng. Những địa điểm T.Vita lựa chọn đều có khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, giúp cho ra đời những sản phẩm có năng suất cao, tươi ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao.
Cũng ngay trong buổi lễ ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác như P.Marom, công ty số một về công nghệ nhà kính của Israel hay công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm. Theo đó, tất cả các khâu từ lựa chọn bộ giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến,… của T.Vita đều được thực hiện theo quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm dựa trên quá trình nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống, thiết bị nông nghiệp của P.Marom, Enza Zaden. Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I-2018.
 
Nguồn bài: Báo Công Thương Điện Tử


Tin khác

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023

Tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 05-04-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Tại hội chợ, tỉnh Hải Dương có 2 gian hàng với hơn 20 sản phẩm do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức, tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu.

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 27-02-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp

Sở Công Thương đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn xuống cấp 07-09-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương, UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương cho phép xây dựng chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng chợ hạng 3 tại nông thôn.

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Tăng cường tuyên truyển, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hải Dương 25-01-2024 / * Tin tức - Sự kiện

Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung liên quan.

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu

Một số điểm mới trong Nghị định số 80/2023/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu 22-11-2023 / * Tin tức - Sự kiện

Ngày 17/11/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.